Tuyển dụng & phân phối mỹ phẩm Oriflame

Bận rộn việc nhà, “ngập” trong núi tài liệu cuối năm, bạn thấy mình như rơi vào vòng xoáy công việc và không được nghỉ ngơi? Đừng than thở, 10 cách đơn giản sau sẽ giúp tạo ra sự khác biệt lớn trong ngày.

1. Có kế hoạch ngay từ đầu và khởi động sớm

Dành 10 phút mỗi tối để định ra kế hoạch cho ngày mai bạn sẽ tiết kiệm được 20 phút của buổi sáng hôm sau khi không phải phân vân chuẩn bị mọi thứ. Áp dụng kế hoạch và thực hiện theo đúng lịch trình, bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian.

2. Bắt đầu ngay công việc

Khi có nhiệm vụ hay công việc cần hoàn thành thì hãy làm ngay. Đừng chần chừ nghĩ xem chúng sẽ ngốn thời gian của mình như thế nào. Chỉ riêng việc bạn lưỡng lự thôi cũng tốn khá nhiều thời gian vàng ngọc và năng lượng của mình.

3. Chuyên môn hoá công việc

Điều này ứng dụng khi làm việc nhóm giống như người ta chuyền nhau viên gạch vậy. Để đưa viên gạch đó đến chỗ cần xây mà không tốn thời gian đi lại của từng người, không gây mệt mỏi và tăng năng suất lao động, bạn nên đề xuất phân công loại hình cụ thể của công việc, tùy năng lực và ưu điểm của từng người mà nhận từng phần công việc khác nhau. Như vậy, công việc sẽ được chuyên môn hoá, làm nhanh hơn mà vẫn phát huy được cái tài của mỗi người.

4. Loại bỏ phiền nhiễu

Phiền nhiễu này đến từ mọi nơi như email, điện thoại di động, yêu cầu của đồng nghiệp… Bạn nên sắp xếp để giải quyết chúng và dành thời gian tập trung vào công việc sao cho hiệu quả và kết thúc nhanh chóng. Đừng để tâm trí bị “sao nhãng”, nếu không bạn sẽ không hoàn thành được việc gì và lúc nào cũng cảm thấy thiếu thời gian.

5. Ghi chép và lập danh sách

Không ai có trí nhớ hoàn hảo! Vậy nên dù có thể nhớ được rất nhiều thứ, cũng sẽ có lúc bạn bỏ sót công việc. Hãy lập cho mình một danh sách các việc cần làm, ghi chép những điều quan trọng vào một sổ tay và gạch bỏ chúng khi đã xong việc. Nếu không làm điều này, bạn sẽ phải lãng phí rất nhiều thời gian để cố nhớ xem mình còn cần làm gì hay thiếu gì không.

6. Tiêu chuẩn hoá công việc

Những công việc lặp đi lặp lại hàng ngày, hẳn bạn sẽ phải rút ra được khá nhiều kinh nghiệm để hoàn thành nó một cách nhanh chóng và dễ dàng. Sắp xếp việc nào nên làm trước và làm sau sao cho hợp lý. Tự mình rút ra mô hình làm việc hiệu quả, chuẩn hoá và thực hiện theo như vậy.

7. Tiết kiệm thời gian bếp núc

Việc đi chợ, nấu cơm cũng khá tốn thời gian của bạn. Vậy sao bạn không tính toán cho việc đi chợ chỉ một lần trong ngày và mua thức ăn cho cả ngày. Thức ăn được giữ trong tủ lạnh cũng khá tươi ngon. Ngoài ra dụng cụ cũng quyết định năng suất lao động; vật dụng nấu nướng như dao, nạo gọt luôn sắc sẽ giúp bạn chuẩn bị đồ ăn nhanh hơn.

8. Tận dụng đường dẫn tắt

Những đường dẫn tắt (shortcut) sẽ đem lại hiệu quả cho công việc hơn. Ví dụ như khi sử dụng máy tính, phím tắt sẽ thực hiện lệnh nhanh hơn, mỗi lần như vậy bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian. Vì vậy hãy tìm hiểu phím tắt cho chương trình bạn sử dụng thường xuyên nhất, cũng như tìm một tuyến đường về nhà sao cho ít tắc đường nhất, một con đường tắt chẳng hạn.

9. Tổ chức tốt cuộc sống của bạn

Sẽ có rất nhiều người lãng phí thời gian cho những việc vô bổ hay đặt mục tiêu nhầm chỗ. Giữ cho cuộc sống và công việc của bạn ở trạng thái được tổ chức tốt không chỉ tiết kiệm 10 phút mà còn nhiều hơn nữa.

10. Làm gì khi chờ đợi?

Trong công việc, sẽ có nhiều lúc phải chờ đợi xong việc này mới đến việc khác được. Vậy trong khoảng thời gian trống đó, bạn có thể tranh thủ làm những việc nhỏ như khi đợi download xong một phần mềm, bạn có thể dọn qua nhà cửa hoặc sắp xếp lại tài liệu của mình…

Theo Dân Trí

Oriflamemientrung.com – Việc làm thêm, Việc làm ngoài giờ, Cơ hội thay đổi cuộc sống hiện tại, Cơ hội làm giàu, Cơ hội kinh doanh

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

Tag Cloud

%d bloggers like this: